Tập huấn mở rộng cho giáo viên về phương pháp hỗ trợ phát triển kỹ năng làm quen với đọc viết và toán cho trẻ Mầm non.

Nhằm giúp các trường mầm non thực hiện tốt việc mở rộng cho giáo viên về phương pháp hỗ trợ phát triển kỹ năng làm quen với đọc viết và toán cho trẻ Mầm non . Trong 02 ngày từ ngày 11 – 12/8/2022, Phòng Giáo dục và Đào tạo Tam Nông tổ chức lớp tập huấn mở rộng cho giáo viên về phương pháp hỗ trợ phát triển kỹ năng làm quen với đọc viết và toán cho trẻ Mầm non có sự tham gia của cán bộ quản lý và tổ trưởng, tổ phó chuyên môn của 15 trường trong huyện Tam Nông.

1

Bà Lê Thị Mộng Tuyền – Phó Phòng GDĐT Tam Nông khai mạc lớp tập huấn

Cán bộ quản lý và giáo viên các cơ sở giáo dục mầm non được nghe báo cáo viên giới thiệu về SCI và dự án; giới thiệu về ELM, giới thiệu bộ công cụ và 7 cuốn sách; làm quen với đọc viết (EL), kỹ năng làm quen với toán (EM); sinh hoạt chuyên môn dựa trên nghiên cứu bài học. Qua đó, giúp cán bộ quản lý và giáo viên tiếp cận với các dịch vụ mầm non thông qua việc áp dụng phương pháp Hỗ trợ phát triển kỹ năng làm quen với đọc viết và toán cho trẻ mầm non và nắm vững hơn những nội dung, hình thức tổ chức sinh hoạt tổ chuyên môn dựa theo nghiên cứu bài học để thực hiện có hiệu quả tại đơn vị.

Cũng trong chương trình các học viên đã tham gia tích cực thực hiện bảng kiểm đầu vào; được nghe giới thiệu về SCI và dự án SCIT; Giới thiệu về ELM; Giới thiệu bộ công cụ và 7 quyển sách; làm quen với các kĩ năng làm quen với đọc viết và toán (EL-EM) và thực hành các kỹ năng làm quen với đọc viết và toán; đọc truyện tương tác; thực hành làm sách khổ to và trình bày đọc truyện tương tác; sinh hoạt chuyên môn.

234568

Các hoạt động của học viên trong quá trình tham gia buổi tập huấn

Sau lớp tập huấn, nhà trường sẽ triển khai thực hiện và tập huấn cho giáo viên về phương pháp hỗ trợ phát triển kỹ năng làm quen với Đọc viết và Toán cho trẻ mầm non ở trường, hỗ trợ sinh hoạt chuyên môn có hiệu quả tại đơn vị./.

                                                                            Người viết: Phạm Thị Thùy Dương