Sinh hoạt câu lạc bộ cha mẹ trẻ, buổi sinh hoạt số 1 tại Trường Mầm non An Long

 

Gia đình là môi trường gần gũi với trẻ, cha mẹ là người thầy đầu tiên và mang lại cho trẻ nhiều bài học quý giá. Nhằm chia sẻ và hỗ trợ cha mẹ trẻ có thêm kiến thức để dạy trẻ biết cách tận dụng thời gian để nói chuyện với trẻ thông qua các hoạt động hằng ngày. Trường Mầm non An Long tổ chức sinh hoạt câu lạc bộ cha mẹ trẻ vào lúc 15 giờ ngày 17/11/2023.

Buổi sinh hoạt số 1: Công việc thường ngày. Do cô Lê Thị Hạnh chia sẻ và trao đổi kinh nghiệm.

Tham dự buổi sinh hoạt câu lạc bộ cha mẹ trẻ có 29 cha mẹ trẻ nhiệt tình tham dự cùng với cô và trẻ.

Trong buổi sinh hoạt hôm nay anh chị sẽ thực hành một số trò chơi và hoạt động đơn giản để anh chị có thể thực hiện ở nhà cùng bé.

Ở đây cha mẹ trẻ có thể vận dụng các nguyên vật liệu có sẵn tại nhà như nắp chai, ống giấy, dây thung, lá cây, bóng…để chơi cùng trẻ trò chơi: ném bóng, làm con vật, làm xe, lắp ráp, xây dựng.

 

Trẻ sẽ học được nhiều hơn khi ba mẹ hoặc người chăm sóc trò chuyện với trẻ hằng ngày để giúp trẻ phát triển ngôn ngữ. Đầu tiên trẻ nghe và nói sau đó học cách đọc và viết.

Nếu trẻ không có nhiều vốn từ thì sẽ không diễn đạt được những gì mình muốn sẽ thường học yếu hơn. Nếu chỉ học ở trường thì chưa đủ, gia đình thường xuyên trò chuyện sẽ giúp trẻ phát triển vốn tự nhiều hơn. Vì vậy vai trò của cha mẹ là rất quan trọng.

 

Để giúp bé học tốt hơn sau này thì anh chị cho trẻ xem sách tranh và đọc truyện tranh cùng trẻ.

Nhiều gia đình không có truyện tranh ở nhà, chươngt rình này sẽ giúp anh chị được tiếp cận với truyện tranh, vào cuối buổi sinh hoạt anh chị có thể chọn 1 quyển để mạng về đọc cùng trẻ và trả lại vào buổi sinh hoạt tới.

Các bé sẽ học đọc ở trường, nhưng bé rất thích xem tranh truyện cùng với ba mẹ, thậm chí nếu anh chị không biết đọc bé cũng thích xem tranh và trò chuyện cùng về những gì nhìn thấy trong trnh cùng ba mẹ

Bây giờ chúng ta hãy cùng nhau đọc một quyển truyện tranh.

Cha mẹ đọc sách cùng trẻ giúp trẻ học được nhiều điều và quan trọng nhất là giúp trẻ phát triển kĩ năng nghe nói.

Sau buổi sinh hoạt câu lạc bộ cha mẹ trẻ, tất cả cha mẹ trẻ rất thích thú và phấn khởi mong muốn có thêm những buổi sinh hoạt tiếp theo để có nhiều kiến thức chăm sóc trẻ ở nhà./.

     Duyệt của Hiệu trưởng                                   Người viết bài

 

 

         Nguyễn Thị Tuyền                                         Ngô Thị Kim Loan

z5108793877500_deae19ba19c0f1ff494737279598a926